Skip to main content

First 756 electric train runs on the Core Valley Lines

08 Ebr 2024

Gwnaeth hanes ei greu y mis hwn wrth i'r trên trydan cyntaf un redeg i'r gogledd o Gaerdydd i Bontypridd yn ystod oriau golau dydd.

Roedd y foment yn nodi’r cam hanfodol nesaf yn ein gweledigaeth i adeiladu metro o’r radd flaenaf ar gyfer de-ddwyrain Cymru.

Ar 3 Ebrill, llwyddodd criw bach i gwblhau rhediad prawf o Ddepo Treganna drwy linell y Ddinas hyd at Radur a Phontypridd gan ddefnyddio’r Trydaneiddio Llinell Uwchben newydd sbon.

Dywedodd y Rheolwr Prosiect Alex Cochrane: “Roedd yn foment wych gweld trên yn rhedeg ar y Cymoedd o dan bŵer trydan am y tro cyntaf erioed ac roedd heddiw yn arbennig iawn.

“Mae’n dyst i’r gwaith caled sydd wedi’i wneud i’r prosiect gan gynifer o dimau ar draws TrC a’n partneriaid seilwaith a chyflenwyr.

“Mae digon o waith i’w wneud o hyd cyn y gallant ddod i mewn i wasanaeth teithwyr ond rydym yn gwybod y bydd cwsmeriaid yn gwerthfawrogi’r manteision enfawr a ddaw yn eu sgil.”

Yn dilyn y rhediad prawf, bydd rhagor o lwybrau ar Rwydwaith Craidd y Cymoedd yn gweld profion yn cael eu cynnal yn yr wythnosau nesaf cyn dechrau rhaglen hyfforddi criwiau trên dwys. Bydd y trenau wedyn yn mynd i wasanaeth cyhoeddus yn ddiweddarach eleni.

Gyda naill ai tri neu bedwar cerbyd modern, eang, mae fflyd Stadler 756 bron yn union yr un fath â’r trenau newydd sbon a gyflwynwyd gennym ar reilffordd Rhymni yn 2023, ond gyda’r gallu i redeg ar bŵer uwchben neu batri, neu fel hybrid diesel/batri.

Gallant deithio hyd at 75mya a gallant hefyd newid i redeg pŵer hybrid batri neu ddiesel ymlaen ar gyfer rhannau o'r rhwydwaith sy'n anodd neu'n gostus i'w trydaneiddio.

Dechreuodd y gwaith o drydaneiddio llinellau Merthyr, Treherbert ac Aberdâr yn 2020 ac ar wahanol adegau mae’r llinellau wedi bod ar gau am gyfnodau estynedig er mwyn sicrhau bod y gwaith yn gallu mynd rhagddo. Cafodd llinellau Merthyr ac Aberdâr eu trydaneiddio’n llwyddiannus yn 2023, gyda’r Offer Llinell Uwchben bellach yn fyw.

Ochr yn ochr â thrydaneiddio’r rhwydwaith, mae gwaith trawsnewid sylweddol wedi’i wneud i uwchraddio ein seilwaith rheilffyrdd gan gynnwys uwchraddio ein gorsafoedd i sicrhau eu bod yn barod ar gyfer cyflwyno’r trenau hirach newydd a’r signalau newydd sbon. Mae gwaith trac mawr hefyd wedi’i wneud i osod dolenni pasio newydd a dyblu traciau mewn llawer o ardaloedd, gan ganiatáu i ni ddechrau cynyddu amlder trenau ar rwydwaith De-ddwyrain Cymru o Haf 2024.

Gyda 24 o'r fflyd dosbarth 756 newydd i gyd, mae'n bwysig cadw'r fflyd yn y cyflwr gorau.

Gyda sylw manwl i fanylion a chrefftwaith medrus, mae'r tîm paent yn Pullman Rail wedi bod yn gweithio'n galed i sicrhau bod y trenau'n edrych ar eu gorau pan fyddant yn dod i mewn i wasanaeth gan sicrhau gorffeniad di-dor ac ymddangosiad gwych.

Llwytho i Lawr