07 Awst 2024
Mae’r nifer uchaf erioed o bobl wedi defnyddio gwasanaeth cymorth teithwyr Trafnidiaeth Cymru yn ôl ffigurau newydd.
Archebodd mwy na 61,000 o bobl gymorth ymlaen llaw yn 2023/24, cynnydd o 20% ar y flwyddyn flaenorol.
Dywedodd y Cyfarwyddwr Profiad Cwsmer Jo Foxall fod y ffigyrau’n dangos bod gan bobol “fwy o hyder i deithio a chael mynediad i’r cymorth sydd ar gael”.
Meddai: “Rydym wedi cyflwyno Cyfeillion Teithio yn rhai o’n gorsafoedd prysuraf ac wedi cael adborth gwych ar eu dull ystwyth o gefnogi cwsmeriaid wyneb yn wyneb mewn gorsafoedd ac fel rhan o’r gwaith y maent yn ei wneud ar gyfer Cysylltiadau Cwsmeriaid.
“Yn y pen draw rydym eisiau helpu i wneud trafnidiaeth gyhoeddus yn hygyrch i bawb beth bynnag fo’u hanghenion unigol ac mae ein gwasanaeth cymorth i deithwyr yn un ffordd yn unig o wneud hynny.
“Mae’r cynnydd yn y nifer sy’n gofyn am gymorth yn dangos bod gan bobl fwy o hyder wrth deithio a chael mynediad i’r cymorth sydd ar gael.”
Mae cymorth i deithwyr ar gael i bob cwsmer sydd angen y cymorth ychwanegol er mwyn gallu cwblhau eu taith yn ddiogel ac yn effeithlon oherwydd efallai na fyddent wedi teithio hebddo, yn enwedig y rheini â nam ar eu golwg neu eu symudedd.
Mae’n ddull hanfodol o deithio ar y trên. Rydyn ni eisiau i bawb deithio'n hyderus. Dyna pam, os ydych chi'n bwriadu teithio gyda ni, gallwch ofyn am cymorth ymlaen llaw - nawr hyd at 2 awr cyn y disgwylir i'ch taith ddechrau, unrhyw adeg o'r dydd.
Gallwch bob amser “droi lan a mynd” heb ofyn am cymorth ymlaen llaw, neu os ydych wedi archebu lle ar-lein nad yw wedi'i gadarnhau eto. Byddwn yn darparu cymorth i fynd â chi i ben eich taith.
Yn ogystal â’r cyfeillion teithio, rydym wedi bod yn buddsoddi mewn mannau newid newydd mewn gorsafoedd allweddol o amgylch y rhwydwaith yn Amwythig, Bangor, Caer a Chaerfyrddin.
Amrediad Dyddiad |
Cymorth i deithwyr |
Ebrill 2023 i Fawrth 2024 |
61,230 |
Ebrill 2022 i Fawrth 2023 |
50,933 |
Ebrill 2021 i Fawrth 2022 |
33,232 |
Ebrill 2020 i Fawrth 2021 |
6,215 |
Ebrill 2019 i Fawrth 2020 |
55,580 |
Ebrill 2018 i Fawrth 2019 |
60,443 |
Ebrill 2017 i Fawrth 2018 |
60,084 |
Ebrill 2016 i Fawrth 2017 |
56,849 |
Ebrill 2015 i Fawrth 2016 |
55,696 |
Ebrill 2014 i Fawrth 2015 |
50,913 |
Ebrill 2013 i Fawrth 2014 |
47,601 |
Ebrill 2012 i Fawrth 2013 |
46,285 |
(Ffigurau ar gyfer Rhwydwaith Cymru a'r Gororau Trwy ORR)
I fyny ac i lawr Cymru a’r Gororau, mae ein tîm Rheilffyrdd Cymunedol yn gweithio gydag ysgolion, elusennau a grwpiau lleol gyda’r cynllun Hyder i Deithio gan wneud pobl yn ymwybodol o’r hyn rydym yn ei gynnig a’r cymorth y gallwn ei roi.
Yn ogystal â Cymorth i Deithio, rydym hefyd yn cefnogi’r Cynllun Waled Oren sy’n helpu pobl sy’n cael trafferth cyfathrebu ar drafnidiaeth gyhoeddus, y Cynllun Laniard Blodau’r Haul a’r app BSL i wneud trafnidiaeth gyhoeddus yn fwy hygyrch.
Nodiadau i olygyddion
Gwybodaeth fel yr adroddwyd gan y Swyddfa Rheilffyrdd a Ffyrdd https://dataportal.orr.gov.uk/statistics/passenger-experience/passenger-assistance/
Mae sawl ffordd o archebu Cymorth i Deithwyr:
- Ar-lein pan fyddwch yn archebu'ch tocynnau: dewiswch yr help sydd ei angen arnoch o'n hamrywiaeth o opsiynau
- Ar-lein gan ddefnyddio ein ffurflen cymorth llyfr
- Dros y ffôn: ffoniwch ein tîm Cymorth i Deithwyr ar 03330 050 501 (24 awr y dydd, bob dydd, ac eithrio 25 a 26 Rhagfyr) –
- Defnyddio'r we Cymorth i Deithwyr a'r system cwsmeriaid symudol. Sylwer, nid yw'r system hon ar gael yn Gymraeg.
Os nad ydych wedi archebu taith gyda chymorth, byddwn bob amser yn gwneud ein gorau i’ch helpu, ond efallai y bydd yn cymryd ychydig mwy o amser i drefnu’r cymorth sydd ei angen arnoch..
Ar gyfer y Rheilffyrdd Cenedlaethol
- Ffôn: 03457 48 49 50 neu 0800 0223720 (Ar agor 24 awr bob dydd ac eithrio Dydd Nadolig)
- Ar-lein - Gwefan: https://www.nationalrail.co.uk/
- Text Direct: 0345 60 50 600: (ar gyfer pobl sy'n drwm eu clyw neu'n fyddar)