14 Hyd 2025
Mae Trafnidiaeth Cymru a Network Rail yn cydweithio i gadw pobl yn symud yr hydref a'r gaeaf hwn.
Mae tymhorau newidiol yr hydref a'r gaeaf yn dod â heriau unigryw i'r rheilffordd ledled y DU. Gall tywydd oer, gwlyb ac amodau hydrefol gael effaith uniongyrchol ar seilwaith rheilffyrdd a gwasanaethau trên.
Mae'r diwydiant rheilffyrdd yng Nghymru wedi buddsoddi a gweithio mewn partneriaeth i baratoi ar gyfer yr heriau sydd i ddod.
Rheoli Coed a Llystyfiant Heintiedig.
Mae Network Rail yn cynnal rhaglen rheoli llystyfiant helaeth sy'n cynnwys clirio ochr y trac yn rheolaidd, cael gwared â choed a llystyfiant.
Yn ogystal, bydd yn defnyddio trên trin y rheilffordd (RHTT) ar draws y rhwydwaith i wneud y mwyaf o'r adlyniad rhwng olwynion y trên a'r rheiliau dur.
Mae'r trenau hyn yn defnyddio jet dŵr pŵer uchel i gael gwared â halogiad dail o'r rheiliau ac, mewn lleoliadau wedi'u targedu, datrysiad a all ddarparu gafael ychwanegol.
Bydd triniaeth pen y rheilffordd yn gweithredu ar draws 1500 milltir o drac am 17-21 awr y dydd, 6 diwrnod yr wythnos rhwng 1 Hydref a 6 Rhagfyr.
Hefyd, eleni, mae camerâu pen rheilffordd diffiniad uchel newydd yn cael eu defnyddio ar drenau i nodi halogiad pen rheilffordd yn rhagweithiol a chynnal triniaeth ataliol.
Cyfleuster atgyweirio olwynion newydd yng Ngogledd Cymru
Mae Trafnidiaeth Cymru yn agor cyfleuster atgyweirio olwynion trên newydd yng Nghaergybi’r mis hwn, a fydd yn cyflymu'r broses atgyweirio trenau ac yn cadw trenau i redeg.
Gall olwynion trên wisgo ac anwastadrwydd yn ystod misoedd y gaeaf a bydd y turn olwynion newydd yn gallu ail-lunio olwynion sydd wedi treulio i'w cadw'n ddiogel ac yn llyfn ar gyfer teithio.
Gwaith cydnerthedd gwerth £1.4 miliwn ar Linell Dyffryn Conwy
Mae llinell Dyffryn Conwy wedi profi mwy na 500 diwrnod o gau oherwydd difrod sy'n gysylltiedig â stormydd, gan ei gwneud yn un o'r llwybrau yr effeithir arnynt fwyaf ar Rwydwaith Cymru a'r Gororau.
Mae Trafnidiaeth Cymru a Network Rail wedi buddsoddi £1.4 miliwn eleni i baratoi ar gyfer tymor y gaeaf gan gynnwys clirio coed a llystyfiant trwchus sy'n peri risg yn ystod tywydd garw.
Mae Network Rail yn treialu ateb newydd arloesol ar gyfer trin y rheiliau ar lein Dyffryn Conwy’r hydref hwn. Mewn cydweithrediad ag Interflon ac Irish Rail, mae'r cymhwysydd cyntaf yn y DU i'w ddefnyddio mewn cerbyd wedi'i gynllunio i ganiatáu i gynnyrch gwarchod dail diweddaraf Interflon gael ei roi ar y rheiliau, i chwalu halogiad dail, gan ffurfio rhwystr amddiffynnol i gadw'r rheiliau'n lân am hirach.
Dywedodd Nick Millington, Cyfarwyddwr Llwybr Cymru a'r Gororau: “Diogelwch yw ein blaenoriaeth bob amser ac mae ein timau'n gweithio'n ddiflino ar draws 1,500 milltir o drac i gadw teithwyr a nwyddau'n rhedeg.
"Wrth i effeithiau newid hinsawdd ddod yn fwy amlwg, rydym yn gweithio'n galetach nag erioed i amddiffyn y rheilffordd rhag amodau eithafol, fel defnyddio ein trenau arbenigol i gadw'r traciau'n glir ac yn ddiogel, yn ogystal â gweithio'n agos gyda Trafnidiaeth Cymru i wneud yn siŵr bod y rhwydwaith yn barod, beth bynnag a ddaw yn sgil y tymhorau."
Dywedodd James Price, Prif Swyddog Gweithredol Trafnidiaeth Cymru: “Mae'r tywydd newidiol yn cyflwyno llawer o heriau i'r diwydiant rheilffyrdd yn y DU ac yn ystod yr ychydig flynyddoedd diwethaf rydym wedi gweld hyn yn dwysáu dros dymhorau'r hydref a'r gaeaf.
“Rydym yn gweithio mewn partneriaeth â Network Rail i sicrhau ein bod wedi paratoi'n dda ar gyfer y misoedd i ddod a'n prif flaenoriaeth bob amser yw diogelwch.”
“Rydym am gadw pobl yn symud a gwasanaethau rheilffordd yn rhedeg ar draws ein rhwydwaith am y tymhorau nesaf a pharhau i annog pobl i ddefnyddio trafnidiaeth gynaliadwy.”
Nodiadau i olygyddion
- Ar gyfer ceisiadau cyfweliadau, byddwn yn cynnal digwyddiad i'r cyfryngau yn ein cyfleuster atgyweirio olwynion trên newydd yng Nghaergybi ddydd Iau 16 Hydref am 1pm. I gadarnhau eich presenoldeb, anfonwch e-bost at media@tfw.wales